Tiếp tục đẩy mạnh công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo”

17:55 - Thứ Sáu, 13/01/2023 Lượt xem: 4637 In bài viết

ĐBP - Chiều 13/1, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp năm 2022 và biểu dương khen thưởng các điển hình “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới.

Năm 2022, việc triển khai công tác phối hợp giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đã tạo bước chuyển biến quan trọng về nhận thức của các cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp, cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu về công tác dân vận. Công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực; hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước được tăng cường; công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được triển khai đồng bộ. Phương thức, lề lối làm việc, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được đổi mới theo hướng gần dân, tôn trọng nhân dân, có trách nhiệm với nhân dân. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được triển khai sâu rộng, góp phần thiết thực vào việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; tạo được sự đồng thuận và giữ vững lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác dân vận năm 2022 vẫn còn một số hạn chế như: Việc triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định, quy chế của Đảng về công tác dân vận của một số cấp ủy, chính quyền đôi lúc chưa kịp thời; một số thủ tục hành chính còn rườm rà; một số bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa thật sự trọng dân, gần dân, hiểu dân và có trách nhiệm với dân.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích trong xây dựng nông thôn mới.

Để tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ về công tác dân vận, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh triển khai chương trình phối hợp thực hiện công tác phối hợp năm 2023. Với 8 nhiệm vụ trọng tâm, như: Tiếp tục triển khai, thực hiện công tác dân vận đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân; cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh, đáp ứng quyền, lợi ích nguyện vọng chính đáng của nhân dân; phối hợp nắm tình hình địa bàn, nhân dân, không để xảy ra các điểm nóng trên địa bàn; đăng ký, xây dựng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” gắn với thực hiện nhiệm vụ...

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 20 cá nhân; Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho 11 tập thể, 10 cá nhân có thành tích trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top